Có thể khẳng định rằng báo chí là một phương tiện truyền thông đại chúng có sức ảnh hưởng lớn trong thời đại thông tin hiện nay. Báo chí phản ánh và tác động đến hầu hết các lĩnh vực đời sống xã hội, do đó nhiều doanh nghiệp đã chi tiền để quảng bá thương hiệu của mình trên mặt báo. Vậy cách book bài PR báo chí như thế nào? Cần lưu ý gì khi book không? Cùng Viết Bài Xuyên Việt tìm hiểu ngay sau đây nhé.
Các hình thức PR Báo chí
Hiện nay trong lĩnh vực PR báo chí có hai hình thức cơ bản là báo điện tử online và báo giấy. Mỗi hình thức đều có ưu và nhược điểm khác nhau, tùy vào mục đích hướng đến của doanh nghiệp mà bạn chọn cho phù hợp.
Với báo điện tử, một điều rất rõ ràng là trong thời buổi internet cực kỳ phát triển, hầu hết ai cũng đọc tin tức từ các trang báo điện tử. Do đó nếu chọn PR thương hiệu trên báo điện tử khả năng tiếp cận khách hàng sẽ cao hơn, thương hiệu của bạn sẽ được quảng bá rộng rãi hơn. Từ đó giúp tăng khả năng thu hút khách hàng, nâng cao việc bán sản phẩm, tăng doanh thu.
PR trên báo giấy
Với báo giấy, mặc dù hạn chế về việc khả năng tiếp cận bạn đọc, bởi thói quen mua báo giấy đã giảm. Nhưng không vì thế mà hình thức này kiếm hiệu quả, việc có mặt trên 1 trang báo nào đó sẽ giúp tăng độ uy tín của doanh nghiệp hơn rất nhiều. Báo giấy khó book bài PR hơn so với báo điện tử, vì vậy có bài đăng trên loại báo này sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng tính chuyên nghiệp và chất lượng trong mắt khách hàng.
Cách book bài PR báo chí
Để giúp bạn biết rõ hơn về cách book bài PR báo chí, Viết bài xuyên việt sẽ liệt kê các bước cụ thể nhất. Mời các bạn theo dõi sau đây:
Cách book PR báo chí
Bước 1: liên hệ với các địa chỉ cung cấp dịch vụ book bài, bạn không thể tự ý liên hệ trực tiếp đến một tòa soạn hay tờ báo nào để đề nghị PR. Cách tốt nhất là nên thông qua một đơn vị có kinh nghiệm và chuyên cung cấp dịch vụ này, họ sẽ thay bạn làm mọi thứ.
Bước 2: Sau khi liên hệ và trao đổi với nơi cung cấp dịch vụ, bạn cần gửi cho họ những nội dung cụ thể mà bạn muốn trong bài PR bao gồm chuyên mục đăng bài, giá bài viết, ngày đăng, cũng như các tư liệu liên quan đến thương hiệu như hình ảnh, video, logo.
Bước 3: Hoàn thành xong việc tổng hợp yêu cầu, phía cung cấp dịch vụ sẽ tiến hành viết bài và chọn kênh đăng. Sau đó, họ sẽ gửi cho bạn xem qua để chỉnh sửa theo đúng ý đồ của bạn.
Bước 4: Kế tiếp, khi bạn đã duyệt bài xong, phía cung cấp dịch vụ tiến hàng gửi bài đến kênh đăng và lên trang báo đúng ngày mà bạn yêu cầu.
Các lưu ý khi book bài PR báo chí
Các bài PR báo chí như một mắt xích trong một chuỗi vận hành, thiếu cũng không được, nhưng nếu lắp không đúng chỗ thì không đem lại hiệu quả. Do đó khi book bài PR báo chí bạn cần lưu ý một vài điều nhất định sau đây:
Lưu ý khi book bài PR trên báo
Thứ nhất, bạn cần xác định được mục đích của bài PR là để làm gì, dùng quảng bá thương hiệu hay chỉ để quảng bá một sản phẩm nào đó. Bạn muốn tăng khả năng bán hàng, hay nâng cao uy tín doanh nghiệp, từ đó chọn hình thức PR báo điện tử hay báo giấy cho phù hợp.
Thứ hai, xác định trang đăng bài phù hợp, trước khi bạn chọn một nơi cung cấp dịch vụ book PR báo chí thì ít nhất bạn cũng nên biết sản phẩm mình phù hợp với trang báo như thế nào. Sản phẩm của bạn về thực phẩm chức năng thì chắc chắn bạn không thể nào cho đăng bài trên trang báo chuyên về bất động sản được.
Thứ ba, nếu chọn hình thức PR báo online thì việc quan tâm đến thời gian rất quan trọng. Khách hàng của bạn hướng đến là nhân viên văn phòng thì hãy chắc rằng bài PR của bạn được đăng vào sau 16g, để tăng lượt tiếp cận được tốt hơn.
Trên đây là các thông tin về cách book bài PR báo chí, rất mong bài viết mang đến những điều thật sự có ích cho bạn. Vá nếu muốn sử dụng dịch vụ book bài PR báo chí uy tín, chất lượng nhất hãy liên hệ ngay với Viết Báo Xuyên Việt ngay nhé.
- hotline: 0972 219 297
- email: vietbaixuyenviet@gmail.com
- địa chỉ: 551/99/26 Lê Văn Khương, Hiệp Thành, quận 12, TPHCM
- website: https://vietbaixuyenviet.com/