Google keyword tool là gì? Google Keyword Tool là một công cụ nghiên cứu và phân tích từ khóa miễn phí được mang lại bởi “ông lớn tìm kiếm” Google, sẽ cung cấp đến người sử dụng những số liệu chi tiết về nhiều mặt như lượng tìm kiếm Keyword. Hãy cùng tìm hiểu về google keyword tool là gì qua bài viết này nhé!!!
Mục Lục
Google keyword tool là gì?
.png)
Với kho dữ liệu khổng lồ của mình, Google sẽ cung cấp đến người sử dụng những số liệu chi tiết về nhiều mặt như lượng tìm kiếm Keyword, tỷ lệ cạnh tranh trong quảng cáo, số nhấp chuột cũng giống như chi phí cho mỗi click.
Bên cạnh đấy, một số thông số cũng được đưa kèm theo như các nguyên tố nhân khẩu học, vị trí địa lý,…
kiểm soát được cách dùng GKT sẽ giúp người dùng dễ dàng phân tích được xu hướng người dùng, lựa chọn được lượng khách hàng mục tiêu thích hợp từ đó gia tăng tối đa đạt kết quả tốt kinh doanh.
Google Keyword Planner Có ích lợi Gì?
Khi mà đã biết Google Keyword Planner là gì thì chúng ta sẽ học hỏi hai ích lợi dễ thấy nhất của công cụ này.
Hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo PPC (Pay Per Click)
Sự khác biệt rõ nét và nổi trội của Google từ khóa Planner so với các công cụ nghiên cứu từ khóa khác là tính năng khớp từ khóa cho các quảng cáo có tính phí. Các ưu thế cụ thể như sau:
- Chọn cách tiếp xúc từ khóa cho các chiến dịch quảng cáo.
- Chọn một từ khóa hoặc một nhóm từ khóa thêm vào chiến dịch quảng cáo.
- Dự đoán tổng khoản chi cho một chiến dịch quảng cáo cụ thể.
- có thể tải dữ liệu phân tích các từ khóa về máy.
Kết hợp các Keyword lại với nhau để hình thành từ khóa mới
lợi ích này cũng là bước cải tiến mới của Google từ khóa Planner. Từ một nhóm từ khóa riêng lẻ thì bạn sẽ vận dụng công cụ này để kết hợp chúng lại với nhau tạo ra một danh sách từ khóa mới khớp hơn. Bên cạnh đấy bạn còn được mang lại thêm nhiều nội dung dự đoán về hiệu suất hoạt động của từ khóa. Những công cụ phân tích các từ khóa khác vào thời điểm hiện tại không làm được như thế.
Khi chúng ta vận dụng công cụ Google Keyword Planner một cách thành thạo sẽ mang đến hai ích lợi trên và giúp cải thiện các hoạt động bán hàng đạt kết quả tốt.
Chỉ dẫn dùng google Keyword planner 2018
Qua thời gian dài tăng trưởng, Google Keyword Planner đã trải qua nhiều lần thay đổi từ bố cục và giao diện đến cách thức hoạt động và ngày càng được sửa đổi và cải thiện hơn. Đặc biệt của năm 2018, GKP đã có giao diện mới do sự chuyển đổi của Google Adwords sang Google Ads. Điều này khiến một số hướng dẫn tìm tòi GKP trước đây trở nên lỗi thời và phức tạp. nhận thấy việc này, trong phần chỉ dẫn vận dụng ngay dưới đây,
Tạo tài khoản Google Ads
Google Keyword Planner là công cụ được tích hợp trong Google Adwords với mục tiêu trao cho người dùng chức năng quảng cáo này một công cụ nghiên cứu từ khóa chính xác nhất. Do đó, để sử dụng GKP đầu tiên bạn cần lập một tài khoản Google Adwords.
B1: truy nhập vào đường link https://ads.google.com/um/Welcome/
.png)
B2: Click vào dòng chữ Bỏ qua hướng dẫn thiết lập
- Nếu như bạn không Click vào Bỏ qua chỉ dẫn cài đặt, mà nhập đầy đủ thông tin email Web và tiếp tục thì lúc này các bạn sẽ cần cài đặt một chiến dịch mới và điền thông tin thẻ visa mới tạo được tài khoản.
- Nếu như bạn tạo tài khoản với mục đích chỉ là nghiên cứu Keyword hoặc chưa muốn tạo một chiến dịch thì nên chọn “Bỏ qua hướng dẫn thiết lập”
B3: Chọn phần đa số các nội dung trong hộp thoại này và click lưu và tiếp tục
Cửa sổ hiện ra như hình nghĩa là bạn đã đăng ký thành công tài khoản google Ads
Cách vận dụng công cụ nghiên cứu từ khóa GKP
Khi mà đã có một tài khoản Google Adwords, cũng trong cửa sổ này, click vào công cụ và chọn Công cụ lập kế hoạch Keyword trong mục lập kế hoạch.
Bạn sẽ được dẫn đến một trang bố cục và giao diện như hình dưới đây, tùy vào nhu cầu mà bạn có thể chọn công cụ ăn nhập là tìm từ khóa hoặc nhận thông tin dự đoán.