Trong xã hội tấp nập hiện nay, hẳn ai cũng gặp phải nhiều chuyện, nhiều việc phải lo trong cuộc sống. Vậy bạn đã bao giờ cảm thấy rối bời vì thời gian của chính bản thân trong cuộc sống chưa được hợp lý chưa? Vì việc quản lý thời gian là vô cùng quan trọng để bạn có thể sắp xếp và giải quyết mọi vấn đề trong cuộc sống, nếu không có thời gian hợp lý, cuộc sống bạn sẽ khó khăn hơn so với những người có khả năng sắp xếp thời gian hợp lý. Hiểu được điều đó, hôm nay scandal.vn sẽ giới thiệu với bạn kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả qua bài viết “Bỏ Túi Ngay Những Kỹ Năng Quản Lý Thời Gian Hiệu Quả”.
Quản Lý Thời Gian
Quản lý thời gian là quá trình lên kế hoạch và tổ chức thời gian cho từng công việc chi tiết, cụ thể từng bước cho đến khi hoàn thiện mọi mục tiêu đề ra. Vì thời gian có hạn, bạn càng có kỹ năng quản trị thời gian tốt, quỹ thời gian dùng càng hiệu quả. Sự hiệu quả của việc quản trị thời gian được đánh giá dựa trên kết quả hoạt động làm ra, không dựa trên thời gian hoàn thiện nhanh hay chậm.
Để tìm ra lời trả lời cho câu hỏi quản trị thời gian là gì, bạn cần phải giải đáp được 3 nỗi lo quan trọng: công thức quản lý thời gian, tầm đặc biệt của quản lý thời gian trong hoạt động và bí quyết ứng dụng kỹ năng quản ký thời gian tại công sở.
Xem thêm: Kinh Nghiệm Du Lịch Phú Quốc, Cẩm Nang Du Lịch Phú Quốc
Một vài kỹ năng giúp bạn quản lý thời gian một cách hiệu quả hơn.
Lên kế hoạch trước các việc cần làm
Giải pháp dùng danh sách có quy trình cần làm để viết ra mọi thứ là một bí quyết cực kì tuyệt để kiểm soát các dự án và công việc của bạn, khiến bản thân bạn bố trí có tổ chức hơn.
Bố trí thứ tự ưu tiên cho danh sách việc cần làm của bạn, có thể giúp bạn tập trung và dành nhiều thời gian vào những việc thực sự quan trọng. Nhận xét hoạt động một bí quyết logic, có trình tự, sử dụng hệ thống thứ tự ABCD được diễn giải trong các chẳng hạn như khoa học về quản lí thời gian.
Xem thêm: Những Cách Kiếm Tiền Ảo Bitcoin Đơn Giản Hiệu Quả
Nhận ra thói quen xấu
Bạn nên lập ra danh sách các thói quen có hại tiêu tốn thời gian của bạn, phá hủy các mục đích và làm giảm thành công của bạn, một khi lập ra danh sách thì bạn hãy bỏ đi từng thói quen một ra khỏi cuộc sống của bạn một cách logic. Bạn hãy nhớ rằng bí quyết tốt nhất để loại bỏ một thói quen không tốt là thay thế bằng những thói quen tốt.
Bố trí thứ tự yêu tiên cho danh sách của bạn
Sắp xếp thứ tự ưu tiên cho danh sách việc cần làm của bạn có thể giúp bạn tập trung và dành nhiều thời gian vào những việc thật sự khó khăn. đánh giá các hoạt động của bạn theo thứ tự, sử dụng hệ thống sắp xếp thứ tự theo ABCD được diễn giải trong các khóa học về quản trị thời gian.
Xem thêm: Những Cách Rèn Luyện Kĩ Năng Giao Tiếp Đơn Giản Hiệu Quả
Thức dậy đúng giờ
Trang RealSimple.com bật mí, thức dậy mỗi sáng là việc trước tiên trong ngày có thể làm phung phí quỹ thời gian của mỗi người. Cho dù bạn cố tình ngủ nướng thêm một lúc hay chẳng may lỡ tay tắt nhầm chuông báo thức để rồi thức dậy trễ mất 30 phút, rời khỏi giường ngủ đúng lúc vào mỗi sáng luôn là một việc khó làm.
Diane Gottsman, một chuyên gia tổ chức đưa ra giải pháp vô cùng giản đơn là đặt chuông báo thức ra xa khỏi tầm tay bạn. Bằng việc này, nếu mong muốn tắt chuông báo thức thì bạn sẽ buộc phải thực sự rời khỏi giường và sẽ không trở lại.
Xem thêm: Những Mẹo Học Cách Kiềm Chế Cơn Giận Đơn Giản Hiệu Quả
Hoàn thành công việc đúng lúc
Thông thường, những người không biết làm chủ thời gian thường đặt mình vào tình trạng “việc này chưa xong việc khá đã tới”. Trái lại, những người sử dụng thời gian thích hợp luôn lên kế hoạch trước cho những việc sẽ làm và nắm rõ họ sẽ giành bao nhiêu thời gian cho từng việc.
Nếu trả lời được câu hỏi “Mất bao lâu để làm việc này?” ngay từ đầu, bạn sẽ thấy việc quản lý thời gian thật giản đơn.
Xem thêm: Phương Khánh qua một năm đăng quang hoa hậu Trái Đất
Hãy học bí quyết nói “không “
Do hứa hẹn quá là nhiều, nhiều người bị quá tải vì có quá là nhiều việc; họ nói “có” trong khi đáng lẽ ra họ phải nói “không”. Do đó, bạn hãy học cách nói “không” với những đòi hỏi có mức ưu tiên thấp, và bạn sẽ có những thời gian để làm những việc quan trọng hơn.
Suy nghĩ trước khi thực hiện
Bao nhiêu lần bạn nói “có” với một vài việc, và sau đó bạn lại cảm nhận thấy hối tiếc? vì vậy trước khi hứa hẹn làm một công việc mới, bạn hãy ngừng lại để suy nghĩ một tí trước khi đưa ra lời giải thích của mình. Việc làm này sẽ tránh cho bạn khỏi bị làm quá là nhiều việc.
Nguồn tổng hợp