Livestream có dễ không? Trước lúc bắt đầu livestream, bạn thuộc lòng quy tắc sau: Năm phút kêu gọi live, share một lần, chỉ bạn nên sắm thêm cái đèn để đảm bảo độ sáng cũng giống như khiến cho bạn đẹp hơn. Dưới đây là một số thông tin về việc livestream có dễ không, cùng nhau tìm hiểu nhé!!!
Mục Lục
Công tác chuẩn bị livestream
Với người bán hàng online lành nghề, họ đều có một ekip hỗ trợ phía sau. vì thế, công tác tối ưu bị sẽ càng phải kĩ càng. Nếu không, mọi sự chỉ làm tốn thời gian của mọi người mà không hiểu quả.
Thời gian livestream thích hợp
Việc thực hiện livestream đúng thời điểm là vô cùng quan trọng. Chắc hẳn bạn cũng đã nghe đề cập tới khung giờ vàng mỗi khi post bài lên FB đúng không?
Với livestream cũng vậy. Quy tắc để xác định thời điểm livestream là: dựa vào đối tượng mục tiêu mà buổi livestream hướng đến.
Ví dụ: với học sinh, học viên thì nên livestream vào 11h trưa hoặc 21h tối. Với dân văn phòng thì 15h-16h hay 20-21h tối.
Chú ý là nên thông báo cho quý khách hàng trước ít nhất 1 ngày để người xem tối ưu bị và tạo thói quen xem live.
Xem thêm Hot streamer Độ Mixi chỉ follow duy nhất một người
Với người trực tiếp livestream
Trước lúc bắt đầu livestream, bạn thuộc lòng quy tắc sau: Năm phút kêu gọi live, share một lần. Vì người vào, ra khác nhau, ít ai ngồi theo dõi buổi livestream từ đầu đến cuối cả.
Bạn sẽ đứng, ngồi hay nằm livestream cũng được. Chỉ lưu ý là nên tối ưu bị background đằng sau cho gọn gàng, sạch sẽ. Nếu có thể nên chuẩn bị phông nền có logo, hình ảnh… liên quan tới hàng hóa định bán.
Không những thế, mình chỉ bạn nên sắm thêm cái đèn để đảm bảo độ sáng cũng giống như khiến cho bạn đẹp hơn. Đèn sáng như hình phía dưới này nè.
Người hỗ trợ livestream
Còn với người hỗ trợ thì sao? tiếp đây là một vài đầu việc mà người hỗ trợ livestream cần khớp bị:
- Tham gia vào nhiều group để share clip livestream.
- Đẩy follow nhiều từ trước lúc bắt đầu livestream, để khi live là có đông người truy cập.
- Khi kết thúc buổi livestream, bạn upload video lên youtube để thêm một kênh tiếp xúc khách hàng tiềm năng. Người ta gọi là ma trận bắt khách hàng.
- Thường xuyên “la liếm” đối thủ, học những cái hay, kĩ thuật từ đối thủ.
- Lên kịch bản, nội dụng livestream cho cả tháng, những lúc live một mặt hàng bán chạy để chốt đơn luôn.
Những lưu ý không thể không hề biết khi livestream trên Facebook
Thông báo lịch livestream trang Facebook trước tới mọi người
Ngoài việc lên livestream trên trang Facebook vào những khung giờ đẹp để hấp dẫn người xem, người mua hàng, thông báo lịch livestream đến với người dùng cũng là cách để bạn thu hút sự chú ý của họ.

Fanpage trang Facebook của bạn nếu như đã có một lượng khách hàng theo dõi và thích nhất định, thì việc thông báo này sẽ là cách tăng tác động qua lại và số lượng người tham gia rất đạt kết quả tốt. Người dùng sẽ nhận biết nhất định giờ nào bạn sẽ live stream fb để tiện dành thời gian theo dõi.
Cách này sẽ rất hợp lý với những fanpage đã có lượng người theo dõi lớn, còn nếu như Facebook fanpage của bạn có ít lượng người dùng theo dõi thì hãy tham khảo các cách sau đây nữa nhé.
Xem thêm Nghề Streamer là gì? Cách kiếm tiền từ nghề Streamer
Chạy thử nghiệm để đảm bảo chất lượng video
Cách kế tiếp để trang Facebook livestreams đạt kết quả tốt chính là chạy thử nghiệm trước khi phát trực tiếp. Bạn có thể để chế độ “Chỉ mình tôi” để chạy thử trước xem có xảy ra lỗi gì hay không. Hãy nhớ kỹ là kiểm tra từ âm thanh, tới chất lượng hình ảnh và ánh sáng nhé.

Nguyên tố cần được bảo đảm nhất trong suốt quá trình livestream trên trang Facebook chính là chất lượng clip đó. Nếu như clip mờ, giật hay bị lác sẽ làm cho người truy cập cảm thấy khó chịu, và quan trọng là không nhìn thấy được hình ảnh sản phẩm để chọn lựa dẫn tới việc bán hàng, chốt đơn thất bại.
Đặt tiêu đề hấp dẫn cho livestream
Chú ý thứ 3 mà các chủ shop cần quan tâm chính là cố định tiêu đề của livestream, đặt tiêu đề hay giúp bạn thu hút và kích thích sự tò mò của khách hàng “click” vào xem live stream fb của bạn.
Bên cạnh đó, tiêu đề livestream Facebook cũng là cách để bạn cho người xem biết được tổng quan nội dung livestream của bạn. Đoạn mô tả này cần ngắn gọn nhưng lôi cuốn và lôi cuốn.
Ví dụ: bạn sẽ đưa tên chương trình theo khuyến mãi đang được áp dụng ngay trên livestream mà bạn định thực hiện:“Đồng giá 99k cho đầy đủ sản phẩm”, “Mua 1 tặng 1”, “sale cực sốc 18k…”, “Giờ vàng săn sale”….
Khuyến khích mọi người like và chia sẻ livestream
Khi livestream bạn đừng bao giờ quên việc kêu gọi mọi người like, tương tác – để lại bình luận và chia sẻ livestream, đây chính là cách để bạn tăng thêm người xem clip, biết đến cửa hàng của bạn, và nó hoàn toàn không tốn bất cứ một khoản chi quảng cáo nào.
Chia sẻ live stream fb không chỉ dễ dàng là chia sẻ trên trang cá nhân của người dùng, hãy kêu gọi họ chia sẻ cả vào các hội nhóm (group facebook) để gia tăng ngoài ra số lượng người xem và biết tới livestream của bạn.
Xem thêm Những Cách Làm Google Chrom Chạy Nhanh Hơn Đơn Giản Hiệu Quả
Tương tác tích cực với người xem
Trong suốt quá trình Facebook livestreams, người dẫn hãy luôn thể hiện một thái độ tích cực, tươi cười trình bày nội dung sản phẩm cũng như giải đáp comment của khách hàng. Bạn có thể thấy được rằng, thái độ tích cực luôn lấy được cảm tình từ người mua hàng.

Bên cạnh đó, hãy dành những lời khen, lời cám ơn dành cho khách hàng khi họ bình luận vào livestream của bạn, cách này sẽ giúp người mua hàng cảm nhận thấy hài lòng và vui vẻ hơn.
Nguyên nhân bị chặn livestream trên Facebook
Có 3 lý do chính dẫn tới livestream Facebook của bạn bị chặn, hãy nắm chắc các yếu tố cơ bản để đảm bảo rằng bạn có thể không đánh mất một kênh quảng bá tới khách hàng. Bị chặn sẽ khiến bạn không thể tiếp xúc được quý khách hàng và dẫn tới sụt giảm đơn hàng
- Vi phạm bản quyền âm thanh, hình ảnh
- Bán hàng fake – hàng nhái
- Bị report spam quá nhiều
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về việc livestream có dễ không cực kỳ bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (vntalking.com, www.sapo.vn, govi.vn, livestream.vn)