Inbound sale là gì? Lợi ích của inbound sale? Inbound sale là quá trình tập trung vào việc khai thác chi tiết thông tin khách hàng, bao gồm việc trao đổi thông tin, tư vấn trước, trong và một khi kinh doanh. Hay cùng tìm hiểu về lợi ích của inbound sale qua bài viết này nhé!!!
Mục Lục
Inbound sale là gì?

Inbound sale là hành trình tập trung vào việc khai thác chi tiết thông tin khách hàng. Những tất cả thông tin nhu cầu hay tìm tòi các điểm chạm trong nhu cầu mua của quý khách hàng, kể cả mục tiêu mua hàng của các vị thượng đế.
Inbound sale không những đơn thuần bán sản phẩm mà bán những giá trị hưởng lợi cho khách hàng. Hoạt động inbound sale bao gồm việc trao đổi thông tin, tư vấn trước, trong và một khi kinh doanh.
Trong lúc này, dân inbound sale chú ý vào khám phá những nhu cầu của người dùng. Đưa rõ ra những giải pháp giúp quý khách hàng giải quyết vấn đề của họ.
Tuy nhiên, để biến thành dân inbound sale chuyên môn thì không thể thiếu 7 kỹ năng căn bản. Dù bạn đang làm ngành nghề nào, lĩnh vực gì thì cũng cần những kỹ năng cơ bản này để hiểu một cách rõ ràng hơn.
Xem thêm Ứng dụng quản lý bán hàng trên iphone tốt nhất hiện nay
Lợi ích thiết thực mà Inbound Marketing mang đến cho công ty
Chi phí thấp – đạt kết quả tốt cao
Tiết kiệm chi phí, tăng đạt kết quả tốt là lợi ích “tối thượng” mà các doanh nghiệp có được khi thực hiện Inbound Marketing. Các Số liệu thống kê dưới đây sẽ minh chứng tất cả:
– Giảm khoản chi đến 61% so sánh với tiếp thị truyền thống
– Bất kể công ty B2B hay B2C thì kế hoạch Inbound Marketing cũng giúp công ty tăng ROI cao hơn gấp 3 lần so sánh với Outbound Marketing
– Khoản chi trung bình cho 1 Lead của Inbound Marketing khoảng 134$, thấp hơn nhiều so sánh với khoản chi để nhận một Lead của Outbound Marketing (khoảng 332$)
– Tiết kiệm khoảng 12% chi phí cho mỗi lead và khoảng 5% khoản chi cho mỗi người dùng
– Năm 2013, Hubspot đã khảo sát được 58% marketer dùng Inbound Markting. Cần thiết hơn, 34% lead xuất hiện lần đầu thông qua inbound. Trong khi đó, chỉ có 22% lead được tạo ra từ Outbound Marketing

Lợi ích vững bền theo thời gian
– Mục tiêu chính của Inbound Marketing là tạo dựng và nuôi dưỡng mối tương quan bền chặt với quý khách hàng. Người dùng đến từ Inbound Marketing không phải chỉ là nhất thời mà đó thật sự là những người “chung thủy” và tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn.
– VD khi bạn sản xuất một post có thông tin good, có ích trên trang Facebook, khách hàng sẽ tự động like, share, tag tên những người bạn vào. Nhờ đấy, doanh nghiệp tiếp cận được với hàng ngàn khách hàng tiềm năng một cách TỰ NHIÊN và HOÀN TOÀN miễn phí. Không chỉ dừng lại ở một bài post, những “người hâm mộ cuồng nhiệt” này sẽ lại dõi theo hoạt động của bạn trong một thời gian khá dài nếu những nội dung trên page thật sự hấp dẫn.
Tạo dựng lòng tin, xây dựng nhận thức về thương hiệu
– Khoản chi và doanh thu chẳng phải là mục tiêu duy nhất và bền lâu mà các nhà marketer mong muốn hướng đến, nhãn hàng mới là yếu tố quyết định đến sự “tồn vong” của công ty
– Inbound Marketing là một giải pháp hoàn hảo giúp cho bạn xây dựng uy tín nhãn hàng, nâng cao tính nhận diện cho công ty. Thông qua các Infographic, video, hình ảnh,… có đính kèm logo nhãn hàng, mọi người sẽ đơn giản nhận diện được doanh nghiệp của bạn. Những nội dung hữu ích mà bạn mang lại sẽ khiến độc giả thêm tin tưởng, từ đấy có một tác động rất khả quan đến việc bán hàng sau này.
Cung cấp nội dung phần đa số, chi tiết cho quý khách hàng
– Theo thăm dò của Gallup, hứng thú của quý khách hàng với sản phẩm tăng lên 47% khi tất cả thông tin sản phẩm được trình bày một cách chi tiết và nhất định. Nếu như thông tin trở nên trực quan hơn với định dạng video hướng dẫn, clip trao đổi qua lại thì con số này sẽ tăng lên thành 62%.
– Tuy nhiên tiếp thị truyền thống lại được tạo ra trên nền tảng tác động qua lại một chiều với nguồn thông tin bị giới hạn. Người dùng không được thỏa mãn “lòng hiếu kỳ” với những gì mà doanh nghiệp đưa rõ ra. Còn công ty lại vì vấn đề chi phí nên khó lòng trả lời mọi câu hỏi thắc mắc của quý khách hàng. Inbound Marketing là một phương án triệt để cho vấn đề này.
Đánh đúng đối tượng
– Đối với Outbound Marketing, những người đọc được thông tin quảng cáo sản phẩm của bạn có thể rất nhiều tuy nhiên các khách hàng thật sự có nhu cầu thì rất ít. Con đường “dẫn dụ” người dùng từ khi tiếp xúc với nội dung quảng cáo cho đến khi quyết định chốt sale là rất dài.
– Trong lúc đó, Inbound Marketing là một “lối tắt” đưa doanh nghiệp và người có khả năng mua hàng đến gần nhau hơn đối tượng mà Inbound Marketing nhắm đến là những quý khách hàng thật sự có nhu cầu đang tìm phương án để tháo gỡ vấn đề của họ. Vì lẽ đó, khả năng chuyển đổi và chốt sale khi tiến hành Inbound Marketing cũng sẽ cao hơn so với Outbound Marketing.
Xem thêm Kinh nghiệm khởi nghiệp kinh doanh thành công
Tại sao công ty nên áp dụng chiến lược bán hàng Inbound Sales?

- Hấp dẫn được người có khả năng mua hàng chất lượng: Một lợi thế khổng lồ nhất mà chiến lược bán hàng Inbound mang lại cho doanh nghiệp đó là hấp dẫn những khách hàng thật sự có nhu cầu mua hàng hóa, đồng thời quan tâm đến công ty của bạn thông qua những nội dung có ích và có thể giải quyết được vấn đề của họ.
- Giữ chân người dùng: Khi áp dụng chiến lược kinh doanh Inbound, quý khách hàng sẽ có thể tự tìm đến công ty nhờ việc tìm thấy những giá trị ở nội dung bổ ích hay sản phẩm có thể thuyết phục được nhu cầu của người dùng. Từ đó, quý khách hàng sẽ tin tưởng doanh nghiệp hơn và có khả năng biến thành những người ủng hộ trung thành cho hàng hóa.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những lợi ích của inbound sale mang lại. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (hubvantage.gapit.com.vn, phanmematp.vn, ytuongkinhdoanh.vn, bizfly.vn)