Big Hit Entertainment chỉ mất 4 triệu KRW để quảng bá cho BTS trong năm 2018.
Sự thật về thành công của BTS. Phải chăng là nhờ PR và truyền thông?
Tại thời điểm hiện tại, BTS đang là nhóm nhạc nam dẫn đầu làng sóng KPOP và có nhiều đóng góp vào việc quảng bá hình ảnh đất nước ra thị trường quốc tế. Không chỉ tỏa sáng ở thị trường Châu Á, BTS còn chinh phục những đôi tai khó tính của khán giả Châu Mỹ và Châu Âu.
Có rất nhiều cái “đầu tiên” của ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc là do một tay boygroup này tạo nên. Hành trình vượt khó của BTS đã trở thành một câu chuyện cổ tích trong mắt công chúng. Nhóm nhạc nam của Big Hit Entertainment đã vượt qua rất nhiều rào cản, định kiến để biến những điều tưởng như không thể thành sự thật.
Ngày 8/5 vừa qua, CEO của Google đã nhắc đến BTS như một ví dụ cho tính năng mới xuất hiện trên Gboard tại trong buổi họp Hội nghị phát triển thường niên của Google (GoogleIO19). Cụ thể, ứng dụng này có khả năng tiên đoán được những cụm từ mà người dùng muốn nhắc đến dựa vào một vài chữ cái.
Một nhà phê bình truyền thông xã hội người Mỹ có tên Lance Ulanoff đã tweet: “Bạn biết đấy, @bts_bighit đã được đề cập trong bài phát biểu tại GoogleIO2019”. Bài đăng này đã được Google chia sẻ lại.
Cư dân mạng không khỏi bất ngờ khi danh tiếng của boygroup chống đạn đã vươn xa đến mức được cả một ông lớn như Google nhắc đến. Song, độ nổi tiếng hiện nay của BTS không phải là thành quả của việc media-play trên khắp mọi mặt trận. Trước đây, có rất nhiều nhà nghiên cứu cho rằng BTS thành công là nhờ những cách thức làm truyền thông đầy khôn khéo của Big Hit Entertainment. Song, theo như các báo cáo kinh tế, công ty quản lý chỉ bỏ ra vỏn vẹn 4 triệu KRW (~76 triệu VNĐ) cho công tác PR, quảng bá hình ảnh 7 chàng trai trong năm 2018. Khoản tiền này quá ít ỏi so với tên tuổi của BTS.
Netizen Hàn bình luận: “Người chiến thắng vẻ vang nhất trong thời đại SNS”, “4 triệu KRW… thật quá đỉnh”, “Google quảng cáo cho BTS, đỉnh thật”, “Đó là khi mà bạn chẳng thèm quảng cáo thì Google lại PR cho bạn”, “Như thể Big Hit chẳng phải trả tiền quảng cáo luôn, quan trọng nhất là đây chính là BTS thôi”,v.v.
Theo tinnhac.com
XEM THÊM: