in

Tại sao ăn nhiều mà vẫn đói? Giờ thì bạn đã có câu trả lời và cả giải pháp rồi đây!

Tại sao ăn nhiều mà vẫn đói? Giờ thì bạn đã có câu trả lời và cả giải pháp rồi đây!
Xếp hạng bài viết

Vào mùa lạnh chúng ta luôn có cảm giác đói nhanh hơn, ngay cả khi đã ăn vặt cả ngày bạn vẫn cảm thấy chưa no. Nguyên nhân chính bởi những thực phẩm mà bạn chọn không đủ dưỡng chất để cơ thể có thể hoạt động linh hoạt. Nếu bạn đang cố gắng để có một chế độ ăn lành mạnh hơn nhưng vẫn đủ dưỡng chất thì sau đây là những lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng.

58dd62a92d9f6f20008b4771 1136 757

Thực phẩm giàu Protein giúp bạn no lâu hơn

Chuyên gia dinh dưỡng khuyên sử dụng thực phẩm giàu protein để lấp đầy dạ dày của bạn. Protein có thể giúp bộ não của chúng ta nhận ra leptin – loại hoóc môn giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

5c00463b8c39b608632aab28 960 640

Protein cũng phân hủy chậm hơn carb (một trong ba chất chính tạo ra calo) vì vậy bạn sẽ cảm thấy no trong nhiều giờ sau bữa ăn với một lượng protein đủ. Thịt gà hoặc hải sản là lựa chọn tốt nhất ở đây. Đậu cũng chứa nhiều protein và chất xơ, vì vậy bạn sẽ nhận được gấp đôi lợi ích với một bát cà ri đậu với gà hoặc súp đậu.

Chuyên gia dinh dưỡng cũng đề nghị ăn thực phẩm giàu protein, ít chất béo và carbohydrate như cá hồi để cung cấp cho bạn sức mạnh cần thiết để đủ năng lượng cho các hoạt động trong ngày. Ngoài ra, có thể sử dụng các loại hạt hoặc bột yến mạch vào bánh mì nướng, đậu và cá ngừ vào món salad bữa trưa, sữa chua vào bữa ăn nhẹ, trái cây và tôm vào bữa tối của bạn.

Thực phẩm giàu chất xơ cũng được biết đến để chống lại sự thèm ăn của bạn

Theo Chandler Ray – chuyên gia dinh dưỡng tại công ty Pathway Genomics, thực phẩm giàu chất xơ làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp bạn cảm thấy no và thỏa mãn lâu hơn. Cô cũng lưu ý rằng thực phẩm giàu chất xơ cũng có thể giúp giảm cholesterol và cải thiện lượng đường trong máu. Ngoài ra, dạ dày cũng mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa các loại thực phẩm giàu chất xơ.

5a7cc2d3aee63c48048b459e 960 640

Các loại thực phẩm giàu chất xơ nhất là đậu, bơ, quả mọng, lê, bông cải xanh và các loại hạt. Tiến sĩ Mike Roussell – chuyên gia dinh dưỡng cũng chỉ ra rằng yến mạch và khoai tây luộc chứa đầy chất xơ giúp thỏa mãn đường ruột.

Thực phẩm giàu chất béo lành mạnh như Omega-3 cũng là lựa chọn đúng đắn

Chất béo lành mạnh thực sự hữu ích trong việc báo hiệu cảm giác no, giúp cho bạn ngừng việc ăn uống thiếu kiểm soát.

decuoi

Nửa trái bơ hoặc một nắm các loại hạt dành cho bữa ăn nhẹ sẽ phát tín hiệu từ não cho thấy bạn đã ăn đủ. Các chuyên gia đưa ra lời khuyên rằng hạt dẻ cười là một món ăn nhẹ chứa nhiều thành phần thỏa mãn cơn đói. Hạt dẻ cười bao gồm chất béo, chất xơ và cả protein. Ngoài ra, loại hạt này cũng giúp kiểm soát lượng đường trong máu nhằm duy trì cảm giác no sau bữa ăn.

Thực phẩm có chất dinh dưỡng thấp rất tốt cho việc thỏa mãn cơn đói mà không làm tăng lượng calo

58fe54817b2bbb1f008b481f 960 612

Thực phẩm có chất dinh dưỡng thấp rất ít calo, nhưng khối lượng, chất xơ giúp bạn no lâu hơn. Bạn nên bổ sung các loại thực phẩm này (như trái cây và rau quả giàu nước) để giảm lượng calo trong khi vẫn có cảm giác thèm ăn.

Nguồn bài: THIS IS INSIDER

khach-san-5-sao

Khách sạn 5 sao dưới lòng đất ở Trung Quốc

paris-hilton-lam-dj

Paris Hilton chỉ làm DJ vẫn thu nhập cao